Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Người China chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm và chọn lựa Single Day

Người Trung Quốc chi tiền kỷ lục cho ngày mua hàng Single Day

Alibaba - trang mua bán trực tuyến lớn nhất Trung Quốc - đã thu được 213,5 tỷ NDT (42,4 tỷ USD) trong ngày hội giảm giá nhân lễ độc thân.

Vào ngày 11/11, Alibaba, ông lớn dịch vụ thương mại điện tử tại Trung Hoa vừa thông báo doanh thu của hãng đã vượt qua con số 33 tỷ USD năm ngoái trong ngày lễ hội độc thân. Kết thúc ngày Single Day, công ty này thu về 42,4 tỷ USD.

Tại Thượng Hải, một màn hình lớn biểu thị sức mua của khách hàng trên các nền tảng của Alibaba theo thời gian thực. Khoảng 2 phút 5 giây đầu, Alibaba đã thu về gần 2 tỷ USD. Sau đó 1 tiếng, con số gia tăng lên gấp 10 lần. Vào 4h chiều ngày 1/11, doanh số hiện giờ đã vượt hơn con số 33 tỷ USD trong ngày lễ độc thân thời gian trước.




lợi nhuận của Alibaba trong Lễ độc thân tăng hơn 1 tỷ so với năm ngoái.


Trong vài năm vừa mới đây, lễ độc thân của Trung Hoa thường ghi nhận doanh số vượt trội so với dịp Black Friday và Cyber Monday nổi tiếng của Mỹ cộng lại. Tuy nhiên trong lễ đọc thân năm nay, các shop bán lẻ China chịu sức ép từ việc kinh tế nước này tăng trưởng chậm lại, các đối thủ mới trỗi dậy và chiến tranh dịch vụ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Theo trang ABC, khách hàng chủ yếu đổ xô vào săn lùng các loại sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt là iPhone, sữa bột và đồ nội thất.

Dịp lễ "vắt sữa" bởi các nền tảng mua bán online

Vào những năm 90, sinh viên Trung Hoa lấy 11/11 là thời điểm dịp lễ nhằm an ủi những người vẫn chưa kiếm được một nửa của mình. Lễ độc thân ra đời hay còn có cái tên khác là ngày "Đôi 11".

Năm 2009, các căn nguyên bán lẻ tại Trung Quốc đưa ra quyết định biến ngày 11/11 hàng năm trở thành một Cyber Monday giống như những nước phương Tây. Vào ngày này, nhiều mặt hàng công nghệ đồng loạt áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá, khách hàng sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi khi tham gia mua bán nhiều sản phẩm khác trên các cổng Thương mại dịch vụ điện tử.

 




Khách hàng đổ xô săn lùng các sản phẩm công nghệ cao trong thời nay. Ảnh: ABC.


Các căn nguyên thương mại điện tử như Alibaba, JD.com và các cửa hàng truyền thống tham gia ưu đãi giảm giá. Từ đó sự kiện này lan ra bên ngoài biên giới Trung Hoa. Cánh tay nối dài của Alibaba tại Đông Nam Á là Lazada cũng chạy chương trình giảm giá tương tự tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia, Đất nước xinh đẹp Thái Lan và Việt Nam. tuy vậy sự kiện tại Trung Hoa vẫn là lớn nhất và có doanh số kỷ lục.

Ren Xiaotong, 27 tuổi, kế toán tại Bắc Kinh cho rằng các hãng dịch vụ thương mại điện tử cố ý nâng giá dòng sản phẩm của họ trước lễ hội này, để khi lễ độc thân diễn ra khách hàng sẽ bị thuyết phục rằng họ đang mua đồ giảm giá. Tuy nhiên, khách hàng vẫn mua và người bán cứ bán.

"Lễ độc thân khác xưa không ít, người ta lừa lọc nhau mua bán hàng hóa và chẳng ai tiết kiệm được bao nhiêu cả", Ren nói.

Jack Ma:"Lễ độc thân là 1 ngày tri ân"

Trong buổi sự kiện nhân dịp nghỉ lễ hội độc thân, nhà sáng lập Alibaba xuất hiện và phát biểu cảm ơn khách hàng vì đã góp phần cho thành công của Alibaba. Jack Ma cho rằng dịp nghỉ lễ độc thân không chỉ là một dịp giảm ngay, mà là ngày lễ tri ân khách hàng.

"Đây là trong khoảng thời gian chúng tôi tung ra những sản phẩm kèm với mức giá tốt nhất, nhằm tri ân khách hàng của mình", Jack Ma phát biểu.




Nguy cơ gây lãng phí hàng hóa trong ngày lễ độc thân là không nhỏ. Ảnh: ABC.


Trả lời ABC, giáo sư Hong Tao, thuộc đại học Công nghệ và Kinh tế Bắc Kinh cho biết dịp nghỉ lễ hội độc thân làm cho khách hàng tập trung vào mức giá thành sản phẩm hơn là chất lượng của chúng. Từ đó, người dùng mua phải sản phẩm họ không cần đến, còn người bán lại gia tăng nguồn cung hàng gây lãng phí.

"Mọi người đều bị cuốn theo dòng sự kiện. Tuy lễ độc thân chỉ diễn ra trong một ngày, người mua và người bán đều bị ảnh hưởng bởi tâm lý lợi nhuận là trên hết", Hong Tao chia sẻ

 (Sưu tầm)

>>> Nguồn: Người Trung Hoa chi tiền kỷ lục cho ngày mua hàng Single Day


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét